Từ năm 1998, FasTracKids đã đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào dạy trẻ ở độ tuổi mầm non. Được gọi là Trạm™ học tập FasTracKids, đây là sự kết hợp giữa nội dung đa phương tiện cùng với màn hình tương tác.
Ý nghĩa giáo dục của chương trình giảng dạy này là thông tin được trình bày bằng cách sử dụng nhiều phong cách để thu hút các loại hình học tập khác nhau. Nói cách khác, chương trình giảng dạy FasTracKids tích hợp đồng thời kinh nghiệm và các phương pháp giảng dạy trong cùng một lúc dạy học.
Phương pháp thiết kế chương trình giảng dạy FasTracKids
Công nghệ cho phép các công cụ đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Điều quan trọng là trẻ em phải hiểu những công cụ này là gì và những gì chúng có thể làm cũng như những gì chúng không thể.
FasTracKids sử dụng công nghệ đa phương tiện và màn hình cảm ứng để cho phép máy tính hỗ trợ học tập. Chương trình giảng dạy kỹ thuật số FasTracKids giảm tải quá trình phân phối bài học từ giáo viên để họ có thể dành nhiều thời gian hơn tập trung vào từng học sinh của mình.
Mục tiêu tổng thể của các chương trình FasTracKids là đào tạo giáo viên năng động được trang bị các kỹ năng để trở thành những nhà giáo dục đổi mới, phù hợp yêu cầu của thời đại tri thức; phát triển ở học sinh nhỏ tuổi 5 C - nền tảng của tư duy phê phán, sáng tạo, giao tiếp, hợp tác và tự tin. Ngoài ra, trẻ em sẽ được tiếp xúc với các môn Sinh học, Khoa học tự nhiên, hiểu biết thêm về Kinh tế học, Toán học, Ngôn ngữ – Kịch – Nghệ thuật, Văn học sáng tạo và Robot theo nhiều cách hết sức thú vị và thu hút. Và tại FasTracKids, niềm vui được coi trọng - nghiên cứu cho thấy trẻ em học hỏi và giữ lại nhiều thông tin của một lãnh vực nào đó khi bọn trẻ ham thích học hỏi, tìm hiểu về nó.
Đối với mỗi bài học cá nhân, kết quả mong muốn bao gồm:
- Nhấn mạnh vào việc phát triển 5 C.
- Có được vốn từ vựng nâng cao và độc đáo được học trong bối cảnh dựa trên nội dung của bài học.
- Ứng dụng và chuyển giao kiến thức tập trung vào sự hiểu biết, không phải ghi nhớ.
- Phát triển kỹ năng giao tiếp trong khi xây dựng cả từ vựng tiếp thu và biểu cảm.
- Xây dựng khả năng tự quản lý và điều chỉnh trong hành vi của trẻ.
- Tích cực làm việc về cảm xúc xã hội cũng như nhận thức phát triển.
(Quốc Trung – Lược dịch và trích từ Creating Digital Curriculum for the Classroom)
-FasTracKids Việt Nam tổng hợp-