• 08.38438338 (Ext. 300)
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Diễn đàn giáo dục

Ý TƯỞNG GIÚP GIÁO VIÊN CÓ LỚP HỌC TRỰC TUYẾN HẤP DẪN HƠN

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Giảng dạy trực tuyến đòi hỏi ở người tổ chức lớp rất nhiều. Đó như một thử thách cần người dạy khai thác tối đa “năng lượng sư phạm” của mình.

Để lớp học trực tuyến thực sự hiệu quả và đạt mục tiêu giáo dục, thì không chỉ phụ thuộc vào nội dung dạy, mà còn ở “kịch bản” lên lớp, khả năng quản lý, tỉnh kỷ luật.

Mặc dù, việc thu hút học sinh trong giờ học trực tuyến có vẻ khó khăn hơn, nhưng nếu tận dụng cơ hội và ứng biến linh hoạt, đây lại là một trải nghiệm mới cho cả người dạy và người học. Sự thích ứng phù hợp, có thể đem đến những kết quả thú vị, khác với sự lo lắng khi chúng ta bắt đầu.

Bên cạnh các yếu tố như môi trường học yên lặng, kết nối ổn định, thiết bị phù hợp, FasTracKids Việt Nam xin chia sẻ những ý tưởng đơn giản, hi vọng phần nào giúp bạn có lớp học trực tuyến hấp dẫn hơn:

  1. Tăng kết nối với người học và dùng tâm thế “trò chuyện”.

Nên đăng nhập, kết nối sớm hơn, dành ít nhất 10 phút để ổn định, để hỏi thăm, trao đổi với người học.

Với vai trò là người kể chuyện, như cuộc gọi video giữa những người bạn, kể cho nhau nghe về mọi chuyện xung quanh. Người dạy chủ động nói về bản thân, chủ động hỏi thăm học viên.

Không chỉ khi bắt đầu, mà cùng nên trong giờ học, dùng tâm thế “trò chuyện, trao đổi” sẽ tạo mối liên kết tốt hơn với người học. Sử dụng các câu chuyện cá nhân và nghề nghiệp trong suốt các bài học để tạo ra một môi trường học tập vui vẻ, và hiệu quả.

Tạo thêm các diễn đàn, các nhóm trò chuyện để trao đổi, chia sẻ trước và sau giờ học. Điều này rất quan trọng.

  1. Đồng cảm.

Người học cũng như người dạy, giai đoạn này rất dễ vướng phải tâm lý lo lắng, thậm chí là có người mất mát, khó khăn, trở ngại do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu người dạy chủ động tìm hiểu người học, đồng cảm và sẻ chia, ắt hẳn sẽ tạo nên không khí học online tích cực hơn.

Sự linh hoạt của người dạy từ “kịch bản” hay nói đúng hơn là giáo án, đến việc đánh giá người học sẽ giảm áp lực rất nhiều cho cả 2 phía.

  1. Kỷ luật “mềm”.

Cần có những quy định rõ ràng trong giờ học trực tuyến đối với cả người dạy và người học. Người tổ chức lớp cần gửi qui định đến người học, cha mẹ các em trước và luôn hỏi ý kiến người học, có thống nhất với các quy định đó không? Có gì khó khăn với người học không?

Điều này thể hiện sự tôn trọng ý kiến lẫn nhau và tính thống nhất về sau. Nhất là đồng ý với nhau về “luật của cuộc chơi mới”.

  1. Vẫn là trò chuyện.

Không ngừng đặt câu hỏi, trao đổi, thảo luận. Điều này yêu cầu người dạy cần có sự chuẩn bị “chu đáo” trước giờ kết nối lớp học. Đây cũng là yếu tố đòi hỏi ở người dạy phát huy kỹ năng “xào trộn” kiến thức phù hợp, linh hoạt nội dung, biến hóa kiến thức thành câu chuyện kể qua cuộc gọi video có mục tiêu rõ ràng.

Hãy siêng hỏi, hãy hỏi thật nhiều, hãy biến mọi thứ thành câu hỏi và phân vai trò trả lời cho các thành viên.

KHÔNG ĐỂ GIỜ HỌC ONLINE LÀ BUỔI ĐỘC THOẠI CỦA NGƯỜI DẠY, là mấu chốt để lớp học thực sự trở nên hấp dẫn.

Hi vọng, những chia sẻ chân thành trên sẽ giúp quý thầy cô và các em hiểu nhau hơn, và có được lớp học trực tuyến hấp dẫn hơn!

Chia sẻ, đồng cảm để cùng nhau dạy và học “tốt hơn”, thuận an vượt qua đại dịch, các bạn nhé!

---

#FasTracKids Việt Nam


CÔNG TY TNHH TƯ VẤN HỖ TRỢ GIÁO DỤC VIỆT NAM

TỔNG ĐẠI LÝ NHƯỢNG QUYỀN FASTRACKIDS TẠI VIỆT NAM

Mỗi bài học FasTracKids đem lại cho con bạn một cơ hội để suy luận và tìm câu trả lời cho các hoạt động giải quyết vấn đề.

Phone
083.8438.338 – 083.VIET.EDU (Ext. 300)
085.542.1109 (Zalo)
Address
212/21 Nguyễn Văn Nguyễn
Phường Tân Định, Quận 1
TP.Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc

Thứ 2 - thứ 6: 8g0 - 17g0
Thứ 7 & Chủ nhật: nghỉ

© 2021 fastrackidsvietnam.edu.vn. All Rights Reserved. Developed by Monster Design